• Call us now
  • Telegram
  • Zalo Me
  • Mail to: info@vietfit.com.vn
  • Facebook Message

Nguyên nhân khiến bạn tập luyện thường xuyên nhưng không hiệu quả

Năng lượng dư thừa sẽ tích tụ dưới dạng mỡ dưới da có ở khắp nơi trên cơ thể nhưng lại thường “kết” nhất ở vùng bụng vì đây là vùng có kết cấu lỏng lẻo. Để giảm cân đồng thời thon gọn và săn chắc cơ thể, đã rất nhiều người nỗ lực vận động bằng các thiết bị thể thao tại phòng tập gym hoặc khu thể thao ngoài trời. Nhưng dù có cố gắng đến thế nào thì vẫn sẽ không đem lại hiệu quả cao nếu bạn bỏ quên một số điều sau.

  1. Tập luyện nhưng không duy trì đều đặn

Việc quyết tâm việc tập luyện thể thao, chạy bộ tại các công viên, khu thể thao đến bao nhiêu nhưng nếu bạn chỉ tập được vài ngày rồi xếp xó hoặc lâu lâu mới lấy ra tập thì cũng không thể giúp bạn giảm cân, tìm lại vòng eo như ý.

  1. Quá chú trọng và tập trung vào vùng bụng

Béo bụng là nguyên nhân làm mất tự tin. Thế nhưng, chỉ tập trung làm thon gọn vùng này trong khi mức cân nặng chưa được giảm về mức hợp lý là điều rất khó thực hiện. Vì béo bụng thường hay đi kèm với béo toàn thân nên nếu chỉ tập ở vùng bụng bằng các loại máy tập cơ bụng, máy lắc eo sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân toàn diện được.

Muốn giảm béo toàn thân cũng như giảm mỡ bụng, bạn phải tập đầy đủ các nhóm cơ lớn (ngực, chân, lưng) chứ không chỉ tập một vài nhóm cơ như cơ hông, cơ bụng mà có thể giảm cân hiệu quả. Nếu giảm cân bằng những biện pháp tập không đồng đều hoặc tập đến kiệt sức, toát mồ hôi nhễ nhại chỉ làm teo cơ, không thể đốt cháy được lượng mỡ trắng vùng bụng, mà còn gây ảnh hưởng sức khỏe toàn thân.

  1. Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học

Dù có tập luyện rất tích cực nhưng nếu chế độ dinh dưỡng hằng ngày không điều chỉnh hợp lý thì nỗ lực giảm cân của bạn sẽ rất khó thành hiện thực.

Nếu sau khi tập thể dục với máy tập cơ bụng hay máy lắc eo hơn 30 phút, bạn uống một ly nước ngọt thì công sức của buổi tập thể dục coi như đổ sông đổ biển.

Nếu bạn không từ bỏ thói quen ăn vặt, ăn khuya, ăn xong ngồi ngay, việc tập luyện với các loại máy tập trên có chăng sẽ chỉ khiến vòng bụng của bạn không to thêm chứ không thể giúp giảm số đo được.

  1. Tập luyện thể thao ít phút nhưng ngồi nhiều giờ

Rất nhiều người đang gặp phải vấn đề này. Đó là luyện tập ít phút trong ngày nhưng lại ngồi nhiều và không tranh thủ vận động đi lại mọi lúc mọi nơi. Mỡ bụng có khuynh hướng rất dễ tích tụ nhất là khi bạn ngồi lâu, không năng động di chuyển, vận động. Trong khi đó, những công việc đơn giản như dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, cũng tiêu hao số calo không kém gì một bài tập với các máy tập, dụng cụ.

Đã đến lúc phải vận động vì sức khỏe! Hãy cùng Viet Fit rèn luyện cơ thể trở nên khỏe mạnh và cường tráng hơn bao giờ hết. Sử dụng thiết bị thể dục của chúng tôi rất an toàn và đa dạng nhiều bài tập, Viet Fit sẽ mang lại sự hứng khởi ngay cả khi bạn tập luyện ngoài trời.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi để cùng khám phá thêm các sản phẩm độc đáo, mới lạ của Viet Fit nhé!

Liên hệ

  • Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067