• Call us now
  • Telegram
  • Zalo Me
  • Mail to: info@vietfit.com.vn
  • Facebook Message

Liệu bạn đã tập đúng cách với thiết bị gập bụng?

Thiết bị tập gập bụng là dụng cụ thể thao ngoài trời sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình luyện tập với các bài tập vùng bụng và mỡ thừa. Một số lưu ý sau khi tập luyện sẽ giúp cho buổi tập của bạn hiệu quả hơn mà bạn không mất sức quá nhiều.

Đừng quên khởi động

Trước khi luyện tập với máy tập gập bụng, bạn cần khởi động toàn thân để cân bằng trạng thái chức năng của các cơ quan nội tạng với chức năng của các cơ quan vận động từ đó phát huy tối đa năng lực hoạt động của cơ thể. Dù là tập luyện với bất cứ môn thể thao nào, khởi động cũng là phần không thể thiếu.

Bằng các động tác đơn giản như lườn, đứng lên ngồi xuống, chạy tại chỗ… các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, khớp vai, khớp cổ được dẻo dai và linh hoạt hơn giúp cơ bụng vận động tốt hơn.

Không nên tập bụng trước

Trong vận động giảm cân, ở 20-30 phút đầu, đường được ưu tiên sử dụng để tạo thành năng lượng, sau đó thì mỡ sẽ được tiêu hao. Do đó, hiệu quả nhất là bạn nên kết hợp với các bài tập toàn thân khác ở 2/3 thời gian đầu buổi tập và dành 1/3 thời gian cuối cùng để tập trung với các bài tập bụng trên máy tập hoặc ở dưới sàn.

Ngoài ra, nếu bạn tập bụng ngày từ đầu buổi tập sẽ khiến cơ bụng bị mỏi nên sẽ rất khó duy trì buổi tập với những động tác khác.

Đa dạng động tác gập bụng

cách tập máy gập bụngKhi tập bụng, bạn không nên chỉ chú trọng vào phần bụng mà nên đa dạng các động tác gập ở những nhóm cơ tại các góc độ khác như cơ xiên (liên sườn), cơ lưng dưới…

Loại bỏ sự tham gia của cơ PSOAS khi tập bụng

Cơ thắt lưng là cơ nằm sâu trong ổ bụng vì thế không có tác dụng thẩm mỹ cho cơ bụng. Hơn nữa, khi tập bụng mà có sự tham gia của cơ PSOAS sẽ khiến việc tập bụng mau mệt hơn.

Để loại bỏ sự tham gia của cơ này, khi gập bụng, bạn cần đảm bảo cơ bụng được cuộn lại, lưng uốn theo cơ bụng. Vì khi lưng thẳng là lúc cơ  thắt lưng hoạt động nhiều nhất. Không những thế, lưng quá thẳng khi tập bụng còn dễ làm bị chấn thương.

Kết hợp với hít thở

Hít thở trong khi tập thể dục là một kỹ thuật rất quan trọng vừa giúp làm tăng sức bền, sức khỏe, vừa giúp hiệu quả tập luyện gia tăng, nhất là khi hít thở cũng là một cách luyện tập cơ bụng.

Khi tập bụng hoặc tập luyện với bất cứ môn thể thao nào cần ghi nhớ nguyên tắc hít bằng mũi (phình bụng ra) và thở ra bằng miệng (hóp bụng vào). Lúc cơ căng để dùng lực thì hít vào chậm từ 2 đến 3 giây, cơ duỗi ra thở nhanh hơn trong khoảng một giây.

Đã đến lúc phải vận động vì sức khỏe! Hãy cùng Viet Fit rèn luyện cơ thể trở nên khỏe mạnh và cường tráng hơn bao giờ hết. Sử dụng thiết bị thể dục của chúng tôi rất an toàn và đa dạng nhiều bài tập, Viet Fit sẽ mang lại sự hứng khởi ngay cả khi bạn tập luyện ngoài trời.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi để cùng khám phá thêm các sản phẩm độc đáo, mới lạ của Viet Fit nhé!

Liên hệ

  • Số 38 Đường ven hồ Hạ Đình, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • (024) 66 733 777 – (024) 66 739 777
  • 0868 77 3737 – 0765 067 067 – 0778 067 067